LỜI CẢM ƠN TỪ BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ

     Kính thưa quý vị. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển. Đến nay, trang mạng của giáo xứ vẫn luôn sống cùng với quê hương. Để hàng tuần, hàng tháng truyền tải những sự kiện đổi thay của làng quê. Bên cạnh đó, chúng tôi coi trang mạng như là nhịp cầu, nối liền khoảng cách đối với những người xa quê. Từ nơi xa, chúng tôi luôn thấu hiểu niềm khát khao của quý vị khi xem được những thước phim phản chiếu rất đỗi đời thường nơi quê nhà. Thấp thoáng đâu đó những mái nhà tranh, hay trải dài con đường làng sạch đẹp, tới dong ngõ sâu hun hút, nơi đã in dấu bao kỷ niệm, bắt gặp những gương mặt thân quen của bà con lối xóm. Những thánh lễ quen thuộc hàng ngày… tất cả những hình ảnh đó đã thôi thúc chúng tôi cần phải xây dựng một trang web, để lưu trữ và phản ảnh lại cái đẹp đời thường ấy nơi giáo xứ nhà. Và chắc hẳn mỗi khi được ngồi xem lại những thước phim ấy, đối với những người xa quê sẽ có cảm giác như được sống lại cái thời mà họ đã đi qua, và như tìm lại được chính con người mình trong những hình ảnh và thước phim ấy.

f

     Có thể nói rằng, trong suốt những năm tháng qua, từ khi trang mạng đi vào hoạt động, chúng tôi cũng đã đón nhận được rất nhiều những tình cảm cao quý từ những người hiểu và thông cảm cho công việc thường ngày mà chúng tôi đang đảm nhiệm. Bên cạnh ấy, cũng không thể không tránh khỏi những lời ong tiếng ve, chê bai dè bỉu và coi những công việc kia như là: “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Dù là lời động viên hay những lời chê bai, chúng tôi luôn khắc cốt ghi tâm và khuyên với nhau rằng: “Hãy vui lòng phục vụ, như thể phục vụ Chúa, chứ không phải người ta”. (Eph 6:1-9).

     Nhớ lại thời sơ khai của trang web với tên miền: http://giaoxubaodap.com.vn/ . Vì điều kiện bảo mật nên một thời gian sau đổi thành http://giaoxubaodap.com./chúng tôi mới thấy cái thành quả lao động từ chính trên đôi tay của mình, không hổ thẹn với lương tâm, vẫn ngẩng cao đầu vì đứa con tinh thần đầy gian lao vất vả. Dám tự hào vì từ chính trang web này, mình đã học, đã làm được một việc thật có ý nghĩa cho bà con, cho quê hương, cho giáo xứ. Mặc dù đây mới chỉ là trang web tĩnh, nhưng chúng tôi quan niệm rằng: cái được từ trang web này là rất nhiều, nhất là đối với bà con xa xứ. Họ mong chờ và đón nhận những thông tin thiết thực nhất được viết và ghi hình lại. Dù ở xa quê nhà, nhưng mỗi khi được nhìn và đọc tin tức từ kênh thông tin của Báo Đáp, họ cảm thấy lòng mình ấm hơn. Chúng ta đã sống và chứng kiến những sự đổi thay của thời đại, mà trong đó có bóng dáng quê nhà. Những phương tiện truyền thông thời xa xưa đã nhường chỗ cho những công nghệ hiện đại, và con người chúng ta cũng cần phải thay đổi cách nghĩ và cách sống vì một xã hội văn minh và hiện đại. Cần phải học tập chứ không phải một sớm một chiều mà ai cũng biết gõ bàn phím, ai cũng dùng điện thoại thông minh để khám phá ra những điều bí ẩn của nhân loại

11132131_1645257615707375_231257779_n     Ngay từ những ngày đầu thành lập lên trang mạng của giáo xứ, không ít lần chúng tôi nản trí vì có rất ít người cộng tác. Đặc biệt là cơ sở vật chất còn quá nghèo nàn lạc hậu. Tất cả các trang thiết bị từ máy quay, máy ảnh cho đến máy tính để sử lý dữ liệu cũng còn phải đi mượn. Mà mỗi lần đi mượn không phải là dễ. Phải “nói khó” thì họ mới cho mượn, mượn xong tranh thủ về nhà copy  dữ liệu vào máy rồi lại lau chùi sạch sẽ để đem hoàn trả, như thế, lần sau mới có cơ hội mượn lại mà “hành nghề”.  5 năm, thời gian không phải là quá dài, cũng không phải là quá ngắn để dãi bày tâm sự. Có những người hiểu và những người cố tình không hiểu công việc mà chúng tôi đang làm. Ngạn ngữ Trung Hoa có câu:  “Một cây đổ xuống thì cả khu rừng âm vang, còn những hạt giống âm thầm mọc thì chẳng ai biết đến”. Chính vì thế, có nhiều lúc chúng tôi thấy tủi thân và nản trí không biết thổ lộ cùng ai? Muốn mạnh dạn để nói ra, nhưng rồi tự nhủ rằng biết đâu lời mình nói, lời mình giải thích chẳng ai thèm để ý. Thôi thì cứ bằng lòng ở vậy và làm những công việc mình thích. Chính trong những lúc khó khăn và nản trí ấy, Chúa lại gửi tới cho chúng tôi những bàn tay nâng đỡ từ quý vị ân nhân, cùng những lời động viên chia sẻ chân thành. Có lẽ cũng thật dễ hiểu khi những tâm hồn đồng cảm vẫn luôn tìm gặp nhau, để cùng nhau nhìn về một hướng. Cần phải cúi đầu trước những tấm lòng cao thượng ấy vì “ Họ biết việc họ phải làm”. Ở đâu đó, chúng ta đã từng nghe tới câu nói rằng: “Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của thương yêu. Không có thương yêu, thế giới này sẽ biến thành địa ngục. Thế nên cần lắm những lời hay ý đẹp, cần lắm những bàn tay biết cho đi. Và chúng ta biết rằng, trong cuộc sống hay trong công việc, những lời động viên và khích lệ kịp thời đều mang đến cho chúng ta những kết quả tốt nhất, để chúng ta sẽ vượt qua những thử thách và thực hiện được những công việc lớn lao hơn. Còn chúng tôi, coi đây như là nguồn nước mát, là món quà vô giá mà quý vị đã giành cho trang mạng của giáo xứ. Nó như ngọn lửa bùng cháy, tiếp thêm nghị lực để chúng tôi tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão, song hành cùng trang mạng, “Chắc tay máy- vững ngòi bút”, truyền tải và đưa lên trang mạng của giáo xứ những hình ảnh rõ nét, chân thực, sống động nơi quê hương đang từng ngày đổi thay.

561451_860963210692284_7093744425903504339_n    Trong những năm vừa qua, những sự kiện, những thước phim về làng quê Báo Đáp khi thực hiện xong, chúng tôi đều có gắng chỉnh sửa cho thật nhanh, có khi để máy chạy suốt đêm, để sáng mai kịp thời đăng mạng và gửi tới mọi người. Đặc biệt những thước phim quý giá về công việc xây dựng tái thiết lại ngôi nhà thờ hiện vẫn còn lưu giữ cho thế hệ mai sau hiểu và biết được giá trị về mặt kinh tế, cũng như gánh nặng của biết bao người phải đánh đổi bằng mồ hôi công sức  tạo dựng lên một công trình bền vững có giá trị về mặt lịch sử. Bên cạnh đó, những hình ảnh sống động về một làng nghề truyền thống, cũng như những tin tức góp nhặt từ cuộc sống đời thường, tất cả đều làm phong phú thêm cho trang mạng của mình.

1001028_997361440358361_1906356007627995343_n     Với kiến thức hạn hẹp về mặt trình độ chuyên môn, cộng thêm cơ sở vật chất phục vụ cho trang mạng còn nghèo nàn thiếu thốn, nhất là tìm người cộng tác, viết bài cho những trang mục vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chúng tôi rất mong muốn được sự góp ý chân thành từ những người có chuyên môn, những người có tấm lòng hảo tâm, cùng cộng tác và chung tay xây dựng trang web của giáo xứ ngày một hoàn thiện hơn. Chắc hẳn trong những sự vội vã sẽ còn có nhiều những khuyết điểm, mong quý vị mạnh dạn gửi phản hồi tới ban quản trị, để chúng tôi trưởng thành hơn từ những lời hay ý đẹp ấy.

    Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập trang mạng. Thay mặt cho ban quản trị mạng, chúng tôi xin gửi tới quý vị lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất, vì trong suốt 5 năm qua, quý vị đã đón nhận và luôn đồng hành cùng chúng tôi trên bước đường sứ vụ của mình. Cách đặc biệt, Chúng tôi cảm ơn quý vị ân nhân đã ủng hộ bằng vật chất để chúng tôi có điều kiện hành nghề vững vàng hơn. Cảm ơn tất cả những ai đang âm thầm cầu nguyện cho chúng tôi. Vì một lẽ nào đấy mà trong dòng tâm thư này chúng tôi chưa nói, chưa gọi tên và diễn tả được bằng lời thay cho hai từ cảm ơn, xin quý vị thứ lỗi trong tình yêu của Thiên Chúa Phục Sinh.

Ban Ttgx

Gửi phản hồi

